วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้รักยืนยาว

จาย... เยน... เยน... เพราะว่าการทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กันน่ะมันก็อาจจะช่วยทำให้รักยืนยาวได้นะอย่างเช่น
การอยู่เคียงข้างกันเมื่ออีกฝ่ายรู้สึกย่ำแย่ ไม่ว่าจะรู้สึกแย่มาจากที่ทำงาน จากเพื่อน หรือจากครอบครัวก็แล้วแต่ การที่เราได้เห็นอีกฝ่ายคอยอยู่ดูแลเราตลอดเวลานั้น มันทำให้เรารู้ดีขึ้นมาได้ เพราะอย่างน้อย ๆ อีกคนเขาก็ทำให้เราไม่รู้สึกว่าเราโดดเดี่ยว เดียวดายบนโลกใบนี้ คุณอาจจะบ่น บ่น บ่นว่าสิ่งที่แฟนของคุณทำนั่นแหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาทำงานไม่เสร็จ จนโดนเจ้านายเล่นงาน แต่ในขณะเดียวกันคุณก็ช่วยแฟนคุณทำงานจนมันเสร็จทันเวลา แม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้พูดหวาน ๆ ให้คุณฟัง แต่เชื่อเถอะเขาน่ะต้องประทับใจคุณแน่ ๆ (ก็แหม ถ้าเป็นแฟนเรามาช่วยเราทำงานบ้าง เราก็ปลื้มไม่ใช่หรอ)
เขียนจดหมายหากันบ่อย ๆ ไม่จำเป็นต้องเขียนหากันทุกวันก็ได้ (แต่ถ้าได้ก็ดี) เพราะบางครั้งคุณอาจจะไม่กล้าพูดกันตรง ๆ ก็เขียนใส่กระดาษแทน อย่างเช่นสิ่งที่คุณอยากให้เขาทำ เพราะบางครั้งการบอกกันตรง ๆ อีกฝ่ายอาจจะเข้าใจว่านั่นเป็นคำสั่งได้ การเขียนบอกกันนั้น อย่างน้อย ๆ คุณก็ได้มีเวลาอ่านทวนก่อน คุณจึงสามารถเลือกใช้ถ้อยคำที่น่ารัก ๆ ให้เขาได้โดยที่เค้าเองก็รู้สึกดีกับคำคำนั้น บางครั้งคุณอาจจะไม่ต้องเขียนยาวขนาดจดหมายก็ได้ แค่ข้อความสั้น ๆ อย่างเช่น "ฉันรู้ว่าช่วงนี้คุณเหนื่อยจากงานที่ทำมาก ฉันเองก็เป็นห่วงคุณ ยังไงก็สู้ ๆ นะตาอ้วน ยัยอวบคนนี้เอาใจช่วย ^^" เราเชื่อว่าถ้าแฟนคุณมาอ่านเขาน่าจะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่แน่ ๆ
พยายามทุกวิถีทางที่จะเข้ากับครอบครัวเขาให้ได้ มันเป็นเรื่องธรรมดาสามัญไปแล้วสำหรับเรื่องแม่ผัวกับลูกสะใภ้ และเรื่องลูกเขยกับพ่อตา ซึ่งไม่ว่าใครที่เจอต่างก็ลำบากใจด้วยกันทั้งนั้น เพราะฝ่ายหนึ่งก็บุพการีของเราอีกฝ่ายก็เป็นคนที่เรารัก แต่ถ้าคนรักของเราพยายามอย่างเต็มที่ (พยายามนะ ไม่ใช่เสแสร้ง) ที่จะเข้ากับครอบครัวเรา พยายามที่จะทำให้ครอบครัวเรายอมรับเขาได้ เราก็ต้องปลื้มใจอยู่แล้วว่า ว้าว ...... เขาน่ารักจริง ๆนั่นแหล่ะ ที่เข้ากับคุณพ่อจอมโหดของเราได้ ในขณะเดียวกันเขาเองก็ต้องยิ้มอยู่ในใจที่เราสามารถเข้ากันได้ดีกับคุณแม่ช่างติของเขาได้
คนเราเมื่อรู้จักกันนาน ๆ เรื่องบางเรื่องที่เคยคิดว่าสุดแสนจะโรมานซ์เมื่อก่อนน่ะ มันก็อาจจะแค่เรื่องธรรมดาได้ในวันหนึ่ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าไอ้เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราทำน่ะอีกฝ่ายเขาอาจจะจำมันไปแสนนานเลย โดยที่เราเองก็อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่านั่นมันก็เป็นเรื่องโรแมนติคได้
ถ้ารักที่จะคบกันก็ควรจะทำแต่สิ่งดีดีให้กันนะคะ เพราะแทนที่จะมานั่งนึกถึงเรื่องแย่ ๆ ของอีกฝ่าย เราหันมานั่งคิดแต่เรื่องดีดีของอีกฝ่ายแทนจะดีกว่า เขาจะได้อยู่ในความทรงจำที่ดีของเราตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น: